Pages

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Điều khiển bằng ý nghĩ ... Siêu xe Tesla

Dùng chìa khóa gọi được Tesla S ra khỏi chỗ đỗ đã tuyệt lắm rồi, nhưng nếu đó là sóng não thì còn kỳ diệu hơn thế:

Khái niệm “điều khiển trí óc” được sử dụng khá dễ dãi và bừa bãi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với những thiết bị có khả năng thu sóng não và chuyển đổi nó sang hệ nhị phân để phần mềm khác hiểu được thì đây là cách định nghĩa đúng. Những lập trình viên ở Touch Titans đã làm được điều này với một chiếc Tesla Model S. Dù vậy, trên thực tế, kỹ thuật này lại không cao siêu tới mức như nhiều người nghĩ.
sieu xe tesla, sieu xe thong minh, dieu khien xe bang y nghi, Tesla
Siêu xe Tesla
Tuy các công đoạn thực hiện tương đối nhiều và phức tạp, ý tưởng cơ bản lại rất đơn giản: sử dụng một thiết bị giám sát hoạt động não có tên Emotiv Insight để thu lại sóng não và chuyển đổi thành dữ liệu, sau đó nhóm Touch Titans chỉ cần tìm đường vào được trí óc của chiếc Model S. Cách dễ dàng nhất là sử dụng chính ứng dụng do Tesla phát hành cho phép điều khiển nhiều chức năng của chiếc xe.
sieu xe tesla, sieu xe thong minh, dieu khien xe bang y nghi, Tesla
Thiết bị Emotiv Insight 

Ứng dụng trên smartphone do Tesla phát hành có nhiều tính năng hữu ích như làm ấm hoặc mát xe từ xa, khóa hay mở khóa xe ở bất cứ nơi nào trên thế giới hoặc dùng GPS để định vị xe. Tuy vậy, để gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác với người xem, nhóm Touch Titans quyết định sử dụng tính năng gọi xe.
Với thiết bị Emotiv Insight đeo trên tai và một chiếc laptop, anh chàng trong video đã điều khiển chiếc Model S đi tới đi lui như một hiệp sĩ Jedi trong Star Wars vậy. Tất nhiên đây có thể chỉ là dàn dựng, nhưng trước kia cũng đã có nhiều nhóm nghiên cứu làm được như vậy với những chiếc ô tô đồ chơi điều khiển từ xa nên video này hoàn toàn mang tính khả thi. Nếu đó là sự thật và được phát triển và áp dụng thì đây quả là một khả năng tuyệt vời nữa cho những chiếc Tesla nói riêng và mọi chiếc ô tô khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét